Sunday, June 11, 2023

பெண்குஞ்சு


 

ஒன்றாய்க் குளித்துவிட்டு

அம்மணங்குண்டியாக

ஓடி வருகிறார்கள் 

அண்ணனும் தங்கையும்

‘அப்பா’

என்று கூவியபடி


ஓடிவந்த வேகத்தில்

ஆடும்

அண்ணன்காரனின் குஞ்சாமணியை உருவி

என் கைக்கு

முத்தமிட்டுக்கொள்கிறேன்


‘அப்பா என் குஞ்சுக்கும் முத்தா தா’

என்று சிணுங்குகிறாள் தங்கை

அவ்விடத்தை எக்கிக் காட்டி


அங்கே

விண்ணுக்கும் மண்ணுக்கும்

திசைகாட்டும் சிறுகோடு

என் திசையழிக்கத்

திடுக்கிட்டுச் சமைந்தேன்


’குடுப்பா’

என்று அதட்டிவிட்டு

என் கையைப் பிடித்துத் 

தன் குஞ்சின் மேல் வைக்கிறாள்

நல்ல தொடுகை

கெட்ட தொடுகை அண்டாதொரு

கருவறைக்குள் 

முழுதாய்க் குளித்துவிட்டு 

வந்தவள்


ஒட்டுமொத்த பிரபஞ்சமும்

அவ்விடத்தில்  

கொண்டுவந்து சேர்க்கப்போகும்

மர்மமும் புனிதமும் 

அவள் அதட்டலில் 

நடுங்கி உதிர்கின்றன


அனிச்சையாய் உருவிக்

குவிந்த என் கைக்கு

முத்தம் கொடுக்கிறது

என் வாய்


பொம்மையாய்

மாறிச் சிரிக்கிறது

என் பெண்குஞ்சு

                    -ஆசை

                    10-06-23

No comments:

Post a Comment