Thursday, October 26, 2023

செண்பகா தியேட்டரில் கடைசிக் காட்சி



ஆமாம்
சொந்த கிராமத்தில்
நான் ஆடியோ கேசட் கடை
வைக்கப்போறேன்
உங்களுக்குப் பிடிச்ச பாட்டையும்
பதிவுசெஞ்சு தருவேன்
முடிஞ்சா பக்கத்துலேயே
ஒரு சினிமா கொட்டகை
கட்டுவேன்
மல்ட்டிபிளெக்ஸ் இல்லை
ஒரு திரைதான்
அதற்கு செண்பகா தியேட்டருன்னு
பேர் வைப்பேன்
அதற்கு டிக்கெட் எடுக்க
உள்ளே குகை மாதிரி
வளைஞ்சு வளைஞ்சு
போவணும்
ஆறு மணி ஆட்டமும்
பத்து மணி ஆட்டமும்தான்
வருசத்துக்கு ஒருதரமாவது
ஜெகன்மோகினி
ஒரு தலை ராகம்
வஞ்சிக்கோட்டை வாலிபன்
உதயகீதம்
வைஜெயந்தி ஐபிஎஸ்
படமெல்லாம் போடுவேன்
வாடகை சைக்கிள் கடையும்
தொடங்கலாம்னு யோசனை
சின்னப் பசங்களுக்கெல்லாம்
சின்ன வண்டி நெறையா வாங்கணும்
ஒரு மணி நேரத்துக்கு பத்துக் காசு
வாங்குவேன்
அஞ்சு பத்து ரூபாயெல்லாம்
கொண்டுவராதீங்க
சில்லறை இருக்காது
எங்க தெரு செட்டியார் கடை
தூந்துபோய் இருபது வருஷம்
ஆகுது
அவரு செட்டியாரு இல்லை
கடை வச்சதால செட்டியாரா ஆனவரு
அங்க மறுபடியும்
கீத்து சார்ப்பு வைச்சு
அதே கடைய எடுத்து நடத்தப் போறேன்
போர்டு ஏதும் வைக்க மாட்டேன்
ஆனா நானும் செட்டியார் ஆவேன்
என் கடையும் செட்டியார் கடை ஆகும்
குண்டுகுண்டா தேன்முட்டாயி
சூடகல்ல முட்டாயி
தவுல் வித்துவான் மாதிரி விரல்ல மாட்டிக்கிற
ஆட்டுக்குடலு எல்லாம் வாங்கிவைப்பேன்
யாரும் வரலைன்னாலும்
பரவாயில்லை
நான் மட்டுமாவது
என் செட்டியார் கடையில தேன்முட்டாயி
ஆட்டுக்குடலு வாங்கிக்கிட்டு
என் சைக்கிள் கடையில
சின்ன வண்டி வாடகை எடுத்துக்கிட்டு
என் சினிமா கொட்டகைக்கு
ரெண்டாம் ஆட்டம் படம் பாக்கப் போவேன்
‘வாசமில்லா மலரிது
வசந்தத்தைத் தேடுது’
பாட்டு முடிஞ்சோன
ஒன்ஸ்மோர் கேப்பேன்
பாத்துக்கிட்டே
கொண்டுவந்த தின்பண்டத்தெல்லாம்
தின்னு முடிப்பேன்
படம்முடிஞ்சி
பாதி ராத்திரிக்கு
வீட்டுக்குத் திரும்பும்போதும்
எனக்காகத் திறந்துவைச்சிருக்க
கேசட்டுக் கடையிலயும்
‘வாசமில்லா மலரிது’
பாட்டை போடச் சொல்லிவிட்டு
25 வருஷத்துக்கு முன்னாடி
முளைக்க ஆரம்பிச்ச
தாடிய இங்கேருந்தே
சொறிஞ்சிவிட்டுப்பேன்
கேசட்டுக்கடை
சினிமா கொட்டகை
சைக்கிள் கடை
செட்டியார் கடை
இதையெல்லாம் வைக்க
லட்சம் லட்சமா தேவையில்ல
நெறைய அஞ்சு காசும்
பத்துக் காசும் இருந்தா போதும்
கூடவே
இந்த உலகத்துலேயே
கடைசிப் பத்துக் காசுக்கு
முட்டாய் வாங்குன குழந்தை
கெடைச்சா போதும்
-ஆசை

No comments:

Post a Comment